คำอธิบายรายวิชา
ศึกษาและปฏิบัติเกี่ยวกับหลักการเขียนโปรแกรมด้วยภาษาเชิงวัตถุ ตัวแปร และตัวดำเนินการ คำสั่งควบคุมการทำงาน คลาสและอ๊อเจกต์ (Class and Object) การห่อหุ้ม (Encapsulation) การซ่อนสารสนเทศ (Information Hide) การสืบทอด (Inheritance) และการพ้องรูป (Polymorphism) การตรวจหา และแก้ไขข้อผิดพลาดของโปรแกรม (Testing and Debugging) ออกแบบส่วนติดต่อกับผู้ใช้แบบกราฟิก (GUI) การเขียนโปรแกรมขนาดเล็กสำหรับงานธุรกิจ กรณีศึกษา
- Manager: วอศ.ลำปาง ชญานันทน์ ธิราช